5 điều bạn cần biết khi bắt đầu vẽ thiết kế thời trang

vẽ thời trang

Trong bài viết này Kiquy có 5 lời khuyên dành cho những bạn đang bắt đầu làm quen với vẽ thời trang.

1. Tạo sự chuyển động

Khi vẽ thiết kế thời trang, bạn cần tạo cảm giác cho người xem về sự chuyển động của cơ thể và trang phục. Điều này giúp bản vẽ của bạn không bị đơ cứng và trở nên sống động hơn.

2. Chú ý quan sát người mẫu tạo dáng

Để tạo sự chuyển động bạn cần tập nghiên cứu về cơ thể và hình dáng của người mẫu khi họ di chuyển trên sàn diễn thời trang hay lúc họ tạo dáng chụp ảnh. Bạn cũng có thể xem các tạp chí về thời trang như Vogue, Harper Bazaar... để biết thêm nhiều tư thế tạo dáng đặc biệt và mới lạ.

3. Chăm chỉ luyện vẽ

Ông bà ta có câu "Có công mài sắt có ngày nên kim". Để vẽ nên 1 bản vẽ thời trang đẹp và đúng kỹ thuật là điều không đơn giản. Khi mới bắt đầu tập vẽ, Kiquy mất trung bình cả tuần mới hoàn thành xong 1 bức vẽ. Có những khi cảm thấy rất nản và tự hỏi tại sao mình vẽ hoài mà không đẹp như những họa sĩ khác, nhưng rồi bản thân tự nhủ mình mới chỉ bắt đầu học vẽ và cứ tiếp tục rèn luyện thì chắc chắn theo thời gian sẽ tiến bộ và vẽ đẹp hơn.

4. Học hỏi từ những họa sĩ vẽ thời trang khác

Không biết thì hỏi, muốn giỏi phải học. Thời nay bạn có thể tìm kiếm bất kì thông tin gì về thời trang thông qua Google hay mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest.

Kiquy tạo ra blog này cũng với mục đích chia sẻ những thông tin hữu ích cho những bạn đam mê vẽ thời trang. Bạn nhớ nhập email để đăng ký nhận những bài viết và thông tin liên quan đến vẽ thời trang nhé.

Ngoài ra Kiquy cũng có kênh Youtube với những video hướng dẫn chi tiết cách vẽ thời trang như vẽ dáng người, vẽ tay chân, vẽ trang phục và diễn họa thời trang.

Instagram là nơi bạn có thể tìm cảm hứng và học hỏi từ những họa sĩ và phong cách vẽ thời trang khác nhau. Một số họa sĩ vẽ thời trang mà Kiquy rất thích và theo dõi:

Bạn có thể xem các hình vẽ thời trang của Kiquy: @kiquypham

5. Tìm phong cách vẽ riêng

Có một điều nên lưu ý là khi xem các thông tin trên mạng, bạn chỉ nên xem đó là nguồn cảm hứng để nuôi dưỡng đam mê và động lực để cố gắng rèn luyện vẽ. 

Điều quan trọng nhất với người họa sĩ là tìm ra phong cách riêng, điểm phân biệt mình với những họa sĩ khác. Ví dụ Kiquy thích vẽ gò má người mẫu cao và có hai vệt màu để tạo sự ấn tượng. Kiquy tin trong mỗi người chúng ta ai cũng có một "chất" riêng và nếu được khơi nguồn thì bạn sẽ tìm ra phong cách của mình.

Bonus: Cách nhanh nhất giúp bạn cải thiện kỹ năng vẽ

 

Học vẽ thiết kế thời trang khi bạn mới bắt đầu không hề dễ dàng.

Khi Kiquy bắt đầu tập vẽ thời trang, lúc đó Youtube và Instagram không phổ biến như bây giờ, mọi việc thật sự khó khăn. Kiquy nghĩ rằng có một ai đó đi trước dẫn đường thì sẽ tốt hơn biết mấy.

Cũng vì lí do này mà Kiquy đã tạo ra Khóa học vẽ thời trang bao gồm 2 phần: vẽ phác thảo và vẽ diễn họa thời trang. Khóa học là kinh nghiệm Kiquy đã đúc kết từ hơn 10 năm học tập và làm việc thành một phương pháp dễ hiểu giúp bạn nhanh chóng cải thiện và nâng cao trình độ vẽ của mình.

Và đó là 5 điều + bonus mà bạn nên biết khi mới bắt đầu học vẽ thời trang. Chúc bạn ngày càng vẽ đẹp hơn nhé.

Khóa học vẽ thiết kế & diễn họa thời trang: từ cơ bản đến chuyên sâu

Khám phá thế giới sáng tạo đầy màu sắc của diễn họa thời trang cùng với Kiquy!

Khóa học trực tuyến sẽ đưa bạn qua mọi khía cạnh của nghệ thuật diễn họa thời trang, từ việc tạo ra các bản vẽ cơ bản đến việc phát triển phong cách độc đáo của riêng bạn.

Bạn sẽ học cách vẽ các hình dạng cơ bản, khuôn mặt và kiểu tóc, cách minh họa trang phục và vải, và cách sử dụng màu sắc và bóng đổ để tạo độ sâu và kết cấu.

Khóa học này phù hợp cho mọi người, không phân biệt bạn là người mới học hay đã có kinh nghiệm.

Hãy tham gia khóa học và khám phá tiềm năng sáng tạo của bạn ngay hôm nay!

Xem chi tiết